เมื่อสิ่งที่จูงใจคนได้...ไม่ใช่อย่างที่คุณคิด
จำนวนหน้า : 248 หน้า
ปีที่พิมพ์ : 2562
ราคา : 250 บาท
ผู้เขียน : Daniel H.Pink
ผู้แปล : พรเลิศ อิฐฐ์, วิโรจน์ ภัทรทีปกร
สำนักพิมพ์ : วีเลิร์น, สนพ.
DRIVE เมื่อสิ่งที่จูงใจคนได้...ไม่ใช่อย่างที่คุณคิด
- ทำไมการให้โบนัสถึงทำให้พนักงานหมดไฟในการทำงานได้เร็วที่สุด?
-ทำไมคำพูดว่า "ถ้าลูกตั้งใจเรียน แม่จะ..." ถึงทำร้ายลูกได้อย่างคาดไม่ถึง?
- ทำไมเกรดในสมุดพกถึงทำให้นักเรียนตั้งใจเรียนน้อยลง?
- ถ้าอยากให้พนักงานทุ่มเททำงาน คุณควรจ่ายค่าจ้างเป็นรายชั่วโมงหรือรายเดือน?
คนส่วนใหญ่เชื่อกันว่า ถ้าอยากกระตุ้นให้ใครทำอะไรก็ต้องเสนอสิ่งตอบแทนเป็นการจูงใจ แต่นั่นเป็นความเข้าใจที่ผิด เพราะยิ่งเสนอสิ่งตอบแทนมากเท่าไหร่ แรงจูงใจก็จะยิ่งน้อยลงเท่านั้น
ร่วมค้นพบความจริงที่คาดไม่ถึงเกี่ยวกับ "แรงจูงใจ" ว่าทำไมกลไกการทำงานของมันถึงตรงกันข้ามกับสิ่งที่คนส่วนใหญ่คิด ผ่านมุมมองทางจิตวิทยาและงานวิจัยทางวิทยาศาสตร์ พร้อมทิ้งคำแนะนำที่จะช่วยให้คุณกระตุ้นผู้คนให้ลงมือทำมากขึ้นได้ แม้ว่าจะไม่มีสิ่งใดๆ มาล่อใจเลยก็ตาม
สารบัญ
- บทนำ ปริศนาอันน่าพิศวงของแฮร์รี ฮาร์โลว์ และเอ็ดเวิร์ด เดซี
- ส่วนที่หนึ่ง ระบบปฏิบัติการใหม่
- ส่วนที่สอง องค์ประกอบสามประการ
- ส่วนที่สาม ชุดเครื่องมือประเภท 1